top of page
Search

โมราต้าซัดปิดเกม! แอตเลติโก้ มาดริด บุกซัด เซบีญ่า 2-0 ยึดที่ 5


แอตเลติโก้ มาดริด ลงสนามในฟุตบอลลาลีก้า 2022/23 นัดที่ 7 พวกเขาบุกไปที่สนาม ราม่อน ซานเชส ปิซฆวน รังเหย้าของสโมสร เซบีญ่า ที่ต้อนรับด้วยแฟนบอล 37,745 คน


เริ่มเกม แอตฯ มาดริด เป็นฝ่ายหาจังหวะจบได้มากกว่า เข้าสู่นาทีที่ 29 พวกเขาออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โกเก้ จ่ายให้ มาร์กอส ญอเรนเต้ ยิงเข้าไป จากนั้นพวกเขาเกือบจะได้เพิ่ม อัลบาโร่ โมราต้า , มาร์กอส ญอเรนเต้ และ ซาอูล ญีเกซ แต่ยังไม่มีประตูที่ 2 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0


ครึ่งหลังนาที 46 เซบีญ่าแก้เกม 2 ตำแหน่ง อิวาน ราคิติซ กับ เฆซุส นาบาส ถูกส่งลงมาแทน โธมัส เดลานี่ย์ กับ กีเก้ ซาเลส ฟากฝั่ง แอตฯ มาดริดยังใช้ทีมชุดเดิม


นาที 57 จังหวะยิงหนแรกของ อัลบาโร่ โมราต้า ในครึ่งหลัง เปลี่ยนเป็นสกอร์ให้แอตฯ มาดริดขยับหนีเป็น 2-0 แล้วพอหนีห่าง 2 สกอร์ พวกเขาปรับแผนด้วยการส่ง อองตวน กรีซมันน์ กับ ยานนิค คาร์ราสโก้ ลงมาแทน อัลบาโร่ โมราต้า กับ ซาอูล ญีเกซ


หลังเป็นรอง 2 สกอร์ เซบีญ่าพยายามเร่งเกม ผ่านไปถึงนาที 67 มีโอกาสยิง 3 หนจาก เอริค ลาเมล่า , อิวาน ราคิติซ และ โฆเซ่ คาร์โมน่า แต่ไม่มีสกอร์ ฟากฝั่ง แอตฯ มาดริด มีโอกาส 5 ครั้ง แต่เข้ากรอบแค่ครั้งเดียวจากการยิงของ มาเธอุส คุนญ่า แต่ยังไม่ได้ประตูที่ 3


นาที 67 เซบีญ่าแก้เกม 2 ตำแหน่ง ปาปู โกเมซ กับ ยูซุฟ เอ็น เนสซีรี่ ถูกส่งลงมาแทน ตองกีย์ เนียนซู กับ โอลิเบร์ ตอร์เรส แล้วพวกเขาเปิดหน้าบุกอย่างหนัก พร้อมโอกาสยิง 6 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง จาก เอริค ลาเมล่า กับ ยูซุฟ เอ็น เนสซีรี่ แต่ไม่มีสกอร์ จบเกม 90 นาที เซบีญ่า 0 แอตเลติโก้ มาดริด 2


แอตเลติโก้ มาดริด นั่งที่ 5 ตามหลังจ่าฝูง 6 คะแนน


เกมนี้ แอตเลติโก้ มาดริด ครองบอล 39% พร้อมโอกาสยิง 20 ครั้ง โดยที่ มาร์กอส ญอเรนเต้ เจ้าของสกอร์ 1-0 โอกาสยิง 3 ครั้ง สร้างโอกาส 2 ครั้ง จ่ายบอลแม่น 30/32 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในสนาม (8.8 คะแนน) ตามด้วย มาเธอุส คุนญ่า แอสวิสต์ 1 ครั้ง เลี้ยงผ่าน 6 ครั้ง (7.9 คะแนน)


หลังผ่าน 7 นัด แอตเลติโก้ มาดริด เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน อยู่อันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง (เรอัล มาดริด + บาร์เซโลน่า) 6 คะแนน ซึ่งเกมนัดที่ 8 ลูกทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มีคิวเปิดบ้านรับมือ กิโรน่า ในวันที่ 8 ตุลาคม


ทางฝั่ง เซบีญ่า หลังผ่าน 7 นัด เก็บได้ 5 คะแนน จอดป้ายที่อันดับ 17 นั่งใกล้โซนตกชั้นแค่แต้มเดียว โดยนัดที่ 8 มีคิวเปิดบ้านรับมือ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 8 ตุลาคม


ฟุตบอลลาลีก้า , แอตเลติโก้ มาดริด , เซบีญ่า

 

ติดตามผลฟุตบอล :: 7m

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page