top of page
Search

เอียนไรท์ชมเปราะโอเดการ์ดยอดเพลย์เมเกอร์


อดีตกองหน้าระดับตำนานอย่าง เอียน ไรท์ ออกโรงชื่นชมนักเตะรุ่นน้องอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ดว่าเขาคือเพลย์เมเกอร์ที่ยอดเยี่ยม อดีตตำนานกองหน้าเดอะกันเนอร์ส กล่าวว่า ผลงานของโอเดการ์ดคือสิ่งที่เราเคยต้องการจากโอซิล อย่างไรก็ตามอาร์เซน่อลเตรียมลงสนามพบทีมสุดแกร่งอย่างลิเวอร์พูล เกมพรีเมียร์ลีกคืนวันพฤหัสบดีนี้


เอียน ไรท์ชื่นชม มาร์ติน โอเดการ์ดว่าเขากำลังเล่นได้ดี ในระดับที่มิเกล อาร์เตต้าพอใจ ตลอดเวลาที่ผ่านมาผู้จัดการชาวสเปนต้องกาเพลย์เมเกอร์ผลงานระดับนี้ จากอดีตเพลย์เมเกอร์ เมซุต โอซิลที่อำลาทีมไปเมื่อฤดูหนาว 2020 ที่ผ่านมา แต่การมาทดแทนของอดีตผู้เล่นเรอัลมาดริด ดูเหมือน ชาวเดอะกูนเนอร์อาจลืมเลือนเมซุต โอซิลไปแล้วก็เป็นได้


อดีตสตาร์เรอัล มาดริด ปัจจุบันอายุ 23 ปี เขามีบทบาทอย่างมาก โดยเฉพาะในมิติเกมรุกของทีมปืนโต โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่พวกเขาเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 3 แต้มเกมล่าสุด ทำให้อาร์เซน่อลกลับขึ้นที่ 4อีกครั้ง และผลงานอันยอดเยี่ยมของมาร์ติน โอเดการ์ด เอียน ไรท์กล่าววว่า สิ่งที่อาร์เตต้าต้องการจากโอซิล คือ ผลงานแบบเดียวกับทีโอเดการ์ดทำ


สำหรับมาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางตัวรุกชาวนอร์เวย์เคยมีโอกาสย้ายมายังลอนดอนเหนือ เมื่อซีซี่นที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัวจากเรอัล มาดริด ผลงานเพียง 12 เดือนเท่าเอา มิเกล อาร์เตต้าถูกใจ สุดท้ายตัดสินใจทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์เซ็นสัญญาถาวรกับเพลย์เมเกอร์วัย 24 ปี กลับมาร่วมทีมที่เอมิเรสต์ สตเดี้ยมอีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา


การมาของโอเดการ์ด เสมือทดแทนการจากไปของเมซูต โอซิล ทันที หลังอาร์เซน่อลตัดสินใจยกเลิกสัญญากับโอซิลมกราคมปี 2021 กระทั่งโอซิลตัดสินใจเซ็นสัญญากับยอดทีมตุรกีอย่าง เฟเนบาห์เช่ในที่สุด แชมป์โลกชาวเยอรมัน ค่อนข้างผูกพันและมีความสุขกับในเอมิเรสต์อย่างมาก แต่ดูเหมือนโอซิลไม่สามารถปรับตัวเขากับแผนของมิเกล อาร์เตต้าได้ รวมถึงค่าเหนื่อยที่สูงกว่า 350,000 ปอนด์ต่สัปดาห์ด้วยแล้ว ไม่นานอดีตสตาร์มาดริดก็ถูกปล่อยออกจากทีมในที่สุด เนื่องจากเขาไม่สามารถทำผลงานได้ใกล้เคียงกับค่าเหนื่อยที่เขาได้รับเลย


หลังเกมเอาชนะเลสเตอร์ อดีตกองหน้าปืนโตยุค 90 ออกโรงชมเชยรุ่นน้องยกใหญ่ “เขานิ่งมาก ๆ สโมสรและผมเห็นด้วยว่า เขาคือผู้เล่นที่มีลักษณ์ที่เราตามหามานาน และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขามาอยู่ที่นี่” “สำหรับผมเขาคือเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 ที่แท้ทรู คุณลองดูสไตล์การเล่นของเขาสิ” “ตำแหน่งที่เขายืน การออกบอล วิชั่น และที่เด็ดสุด ๆ เขานิ่งดูเหมือนไม่รีบร้อนแต่มีคุณภาพ” ไรท์กล่าว ก่อนปิดท้าย “เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาด แต่เขาไม่ใช่สายบู๊ แต่เขาเป็นสายสร้างสรรค์และนั่นคือสิ่งที่เราได้รับ ผมมีนี่ฟินจริง ๆ เอียน ไรท์กล่าว”

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้

พันธมิตรของพวกเรา : ข่าวฟุตบอลวันนี้


13 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page