top of page
Search

เปิดรายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงชุดแรกของเชลซีหลังอบราโมวิชซื้อทีม


วันที่ 17 สิงหาคม 2003 เป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่เศรษฐีใหญ่ชาวรัสเซียอย่าง โรมัน อับราโมวิช ได้ซื้อทีมเชลซีมาเป็นของตัวเองในครั้งแรก มันเป็นวันที่เชลซีได้ลงแข่งขันพรีเมียร์ลีกในยุคของโรมันเป็นวันแรก หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายในเชลซีไม่ว่าจะเป็นตัวนักเตะหรือกุนซือเองก็ตาม เห็นได้ชัดเลยว่าในยุคนี้เชลซีสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์แบบถล่มทลาย ถึงขั้นที่ไม่มีทีมไหนในอังกฤษสามารถประสบความสำเร็จได้เท่ากับเชลซีนับตั้งแต่ยุคของโรมัน อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ความไม่สงบระหว่างรัสเซียและยูเครนทำให้แรงกดดันส่งผลให้โรมัน อบราโมวิชตัดสินใจขายทีมที่เขารักในที่สุด วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่า 11 นักเตะตัวจริงชุดแรกในยุคของเขาประกอบไปด้วยใครบ้าง

  1. คาร์โล คูดิชินี่ ผู้รักษาประตูชาวอิตาลีที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและครองตำแหน่งตัวจริงมาได้อย่างยาวนาน แต่ถึงอย่างไรก็ตามปีต่อมาเขาต้องเสียตำแหน่งให้กับตัวสำรองแต่เขาก็ยังคงอยู่กับเชลซีจนปี 2009 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับสเปอร์

  2. เกล็น จอห์นสัน นักเตะที่ย้ายมาจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ดด้วยราคา 6 ล้านปอนด์ แต่เขาไม่สามารถสร้างผลงานให้กับสโมสรได้และถูกปล่อยไปยืมตัวกับพอร์ทสมัธและเซ็นสัญญากับปอมปีย์แบบถาวรในอีก 2 ปีต่อมา

  3. จอห์น เทอร์รี่ นักเตะที่อยู่กับเชลซีมาตลอดระยะเวลา 19 ปีและสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 5 สมัย แต่สุดท้ายเขาก็ย้ายไปอยู่กับแอสตัน วิลล่าในฤดูกาล 2016 ปัจจุบันกลับคืนสู่เชลซีในฐานะที่ปรึกษาโค้ชอคาเดมี่

  4. มาร์กแซล เดอไซญี่ นักเตะที่สามารถทำประตูในเกมเฉือนเอาชนะลิเวอร์พูลได้สำเร็จและเป็นปีสุดท้ายที่เขาเล่นให้กับเชลซี ปัจจุบันเขาทำงานการกุศลหลังคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในปี 1998

  5. เวย์น บริดจ์ นักเตะที่ย้ายมาจากเซาธ์แฮมป์ตันด้วยราคา 7 ล้านปอนด์ เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเชลซี แต่กลับไม่ถูกใจกุนซือจนต้องย้ายไปอยู่กับแมนซิตี้

  6. เยสเปอร์ กรุนชาร์ นักเตะดาวเด่นที่สามารถทำผลงานกับเชลซีได้อย่างยอดเยี่ยมแต่หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่กับสโมสรเบอร์มิ่งแฮมและอีกหลายสโมสรก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2011 แต่หลังจากนั้นอีก 5 ปีเขาก็กลับมาเล่นให้กับสโมสรดิวิชั่น 7 ของเดนมาร์ก

  7. เฌเรมี่ นักเตะที่มูรินโญ่โปรดปรานและถูกเก็บไว้อีกถึง 3 ปีให้หลัง เพราะเขาเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีม แต่สุดท้ายในปี 2007 เขาก็ย้ายไปอยู่กับสโมสรนิวคาสเซิลแทน ก่อนจะแขวนรองเท้าสตั๊ดในปี 2011 ที่ผ่านมา

  8. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน นักเตะที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องทำให้พอมูรินโญ่ย้ายเข้ามาเขาก็ถูกปล่อยยืมตัวให้อินเตอร์ มิลานแทบจะในทันที

  9. แฟร้งค์ แลมพาร์ด นักเตะที่เปรียบเสมือนกับแกนนำของทีม เขาประสบความสำเร็จอย่างงดงามก่อนจะย้ายออกจากทีมไปในปี 2014 และขายรองเท้าสตั๊ดในปี 2017 ก่อนจะเป็นคนซื้อให้กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ในปี 2018

  10. เดเมี่ยน ดัฟฟ์ นักเตะที่ค่าตัวแพงมากที่สุดในตลาดซัมเมอร์ครั้งแรกของโรมันด้วยค่าตัวกว่า 17 ล้านปอนด์ เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแต่หลังจากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับนิวคาสเซิลและฟูแล่ม ล่าสุดได้เป็นกุนซือทีมเชลบอร์น

  11. ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น นักเตะที่มูรินโญ่ไว้เนื้อเชื่อใจแต่กลับกลายเป็นข้อถกเถียงว่าเขาเป็นกองหน้าในพรีเมียร์ลีกที่มีการประเมินค่าต่ำไป ในปี 2006 ขอย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่าก่อนจะย้ายอีก 11 สโมสรก่อนตัดสินใจแขวนรองเท้าสตั๊ดในปี 2016

 

ติดตามข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page