top of page
Search

เจาะประเด็นหลังรังนิกพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน


ราล์ฟ รังนิกนั้นได้ก้าวเข้ามาเป็นกุนซือให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วและเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด หลายคนถึงขั้นมองว่าเขานั้นน่าจะได้รับโอกาสให้เป็นกุนซือระยะยาวกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ผ่านมานัดพบกันระหว่างแมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ดและวูล์ฟแฮมป์ตันที่จัดขึ้นในสโมสรโอลด์แทรฟฟอร์ด เหตุการณ์ที่หลายคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าบ้านอย่างแมนยูนั้นต้องพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งด้วยคะแนน 0 ประตูต่อ 1 ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าแมนยูนั้นจะต้องให้แพ้ให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน เนื่องจากสถิติที่ผ่านมานั้นวูล์ฟแฮมป์ตันสามารถเอาชนะแมนยูได้ตั้งแต่ปี 1980 หรือตีเป็น 42 ปีแล้วที่พวกเขาไม่เคยชนะแมนยูในโอลด์แทรฟฟอร์ดเลย การแข่งขันครั้งนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกัน



1. หน้าที่กัปตันของโรนัลโด้ เนื่องจากกัปตันทีมอย่างแฮร์รี่ แม็กไกวร์ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงแข่งขันกับวูล์ฟแฮมป์ตันได้ทำให้รังนิกต้องหาคนที่จะมาสวมปลอกแขนแทน และคนที่ได้รับการพิจารณาก็คือโรนัลโด้นั่นเอง ด้วยเหตุนี้นักเตะวัย 36 ปีจึงได้รับบทเป็นกัปตันแมนยูเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างกันนานถึง 14 ปีแต่น่าเสียดายที่ในครั้งนี้กัปตันทีมอย่างโรนัลโด้กลับไม่สามารถทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้อย่างที่หลายคนคาดหวัง



2. บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในการแข่งขันครั้งนี้รังนิกได้ตัดสินใจใช้งานฟิล โจนส์ ทำให้นักเตะเจ้าของตำแหน่งอย่างบรูโน่ แฟร์นันด์สถูกดอกให้กลายเป็นตัวสำรองแทน แม้ว่าตอนนี้เขาจะพ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ความผิดที่ก่อไว้นั้นเป็นความผิดพลาดมหันต์ การดรอปนักเตะคนสำคัญสร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าแฟนบอลไม่น้อยเลยทีเดียว และตัวนักเตะเองก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขานั้นมีฝีมือมากพอที่ไม่สมควรที่จะถูกดรอปให้เป็นตัวสำรองแต่อย่างใด



3. ฟิล โจนส์ นักเตะที่ฆ่าไม่ตายแม้ว่าจะมีอายุวัย 29 ปีแล้วก็ตาม ในครั้งนี้เขาได้ปรากฏตัวในสนามในฐานะตัวจริงหลังจากหายไปถึง 712 วันหรือกินเวลากว่า 2 ปี เกมสุดท้ายที่เขาได้ลงแข่งขันคือนัดพบกับเบิร์นลี่ย์ในปี 2020 เดือนมกราคม สาเหตุเกิดจากการที่เขานั้นได้รับบาดเจ็บหัวเข่าอย่างหนัก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ก็ไม่ได้ลงสนามแต่อย่างใด ผลงานในครั้งนี้เขาก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถสร้างเสียงฮือฮาไปทั่วเลยทีเดียว



4. ผลงานของวูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่สไตล์การเล่นสวยแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่เนื่องจาก 18 นัดที่ผ่านมาพวกเขาสามารถทำไปได้เพียงแค่ 13 ประตูเท่านั้น แต่ในการแข่งขันครั้งนี้นักเตะแมนยูกับถูกคู่แข่งกดดันอย่างต่อเนื่องตลอดครึ่งแรกแบบไม่มีหยุดหย่อนจนทำให้สุดท้ายแมนยูก็ต้องพบเจอกับความพ่ายแพ้ในที่สุด แบบฟอร์มการเล่นของทีมเยือนในครั้งนี้ก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควรเพราะพวกเขามีปัญหาในการจบสกอร์ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้

พันธมิตรของพวกเรา : ข่าวฟุตบอลวันนี้

25 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page