top of page
Search

เจมี่ เรดแนปป์ ยกย่องเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าสมควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีก


เจมี่ เรดแนปป์ อดีตกองกลางของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างล้นหลาม หลังจากที่ทีมของเขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในวันสุดท้ายของฤดูกาลมาครองได้ ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์ได้ด้วยการเก็บชัยชนะ 3-2 เหนือแอสตัน วิลล่า


ซิตี้รู้ดีว่าชัยชนะเหนือวิลล่าจะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปี อย่างไรก็ตาม แมตตี้ แคช ทำให้ทีมของเจอร์ราร์ดออกนำไปก่อนในนาทีที่ 37 ก่อนที่ เฟลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตกองกลางของลิเวอร์พูลจะมายิงเพิ่มในนาทีที่ 69 หลังจากนั้นทีมของเป๊ปก็โหมบุกแหลกก่อนที่ อิลคาย กุนโดกัน จะมายิงให้ทีมตีไข่แตก ก่อนที่หลังจากนั้นโรดรี้จะมายิงให้ซิตี้ตามตีเสมอได้ก่อนจะเป็นกุนโดกันมายิงแซงให้เจ้าบ้านนำเป็น 3-2 ได้สำเร็จ ชัยชนะเกมนี้หมายความว่าซิตี้จะมีคะแนนนำหน้าลิเวอร์พูลที่สามารถเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ 3-1 ซึ่งเรดแนปป์เชื่อว่ากุนซือชาวสเปนมีทุกอย่างที่เหมาะสมสำหรับการเป็นผู้ชนะ เขาบอกกับSky Sports ว่า “ผมมองไปที่ทีมนี้พร้อมทั้งชื่นชมสโมสรและผู้จัดการทีมเป็นอย่างมาก พวกเขามีทุกอย่างที่สมควรเป็นผู้ชนะ และในบรรดาสิ่งเหล่านี้มันต้องมีบางสิ่งที่พิเศษ ส่วนหนึ่งของความสำเร็จมาจากผู้จัดการทีม และมันเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ”


ซิตี้ทำคะแนนได้มากกว่า 90 คะแนนเป็นครั้งที่สามในห้าฤดูกาลหลัง แม้จะไม่มีกองหน้าตัวเป้าระดับโลกแต่ทีมของเป๊ปก็ทำประตูได้สูงถึง 99 ประตูในลีก และก็เป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นพรีเมียร์ลีกแห่งปี โดยทำไป 15 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์จาก 30 เกม เส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกของซิตี้เป็นอะไรที่ตรงไปตรงมา เนื่องจากลิเวอร์พูลก็ได้ผลักดันให้พวกเขาไปถึงขีดสูงสุดจนทำให้พวกเขาต้องงัดเอาศักยภาพสูงสุดออกมาได้อีกครั้ง ฤดูกาลนี้คล็อปป์ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมของเขาโดยเซ็นสัญญากับ หลุยส์ ดิอาซ เข้ามาในเดือนมกราคม หงส์แดงน่าจะเป็นคู่แข่งกับทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเพื่อคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ดังนั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงต้องพัฒนาต่อไปภายใต้การคุมทีมของกวาร์ดิโอล่า ก่อนหน้านี้สโมสรบอกว่าพวกเขาขาดกองหน้าตัวเป้าระดับโลก ดังนั้นจึงมีการเซ็นสัญญากับเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาจากดอร์ทมุนด์ นักเตะวัย 21 ปี เตรียมย้ายซบซิตี้ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกันซิตี้ยังสามารถเซ็นสัญญามิดฟิลด์ตัวรับเพิ่มเติมเพื่อเข้ามาแย่งตำแหน่งกับโรดรี้ เนื่องจากเฟอร์นันดิโนกำลังจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาล

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก : https://footballhits98.com




2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page