top of page
Search

อคาเดมี่ค็อปแฮมมรกดกเดียวของเสี่ยหมีแด่เชลซี



โรมัน อับราโมวิช ชายชาวรัสเซียที่ชาวโลกอาจเกลียดชัง แต่สำหรับแฟน ๆ เดอะบลูส์ เจ้าของสโมรคนนี้คือที่สุดของทุกสิ่ง ผู้นำพาการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่มาให้สโมสรลอนดอนตะวันทีมนี้ หากเป็นแฟนบอลทั่ว ๆ ไปหรือแฟนบอลภายนอก อาจมองว่าสิ่งที่อับราโมวิชสร้างเอาไว้กลับไม่ใช่ถ้วยรางวัลโทรฟี่ แต่กลับเป็นศูนย์ฝึกอคาเดมี่ค็อปแฮมของเชลซีเองที่กำลังผลิดอกออกผล ตามที่อดีตเจ้าของทีมชาวรัสเซียคาดหวังเอาไว้


นับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2003 หรือเกือบ 2 ทศวรรษ ที่โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี ส่งสัญญาณเตรียมขายหุ้นสโมสร เพื่อยุติบทบาทเจ้าของสโมสรเดอะบลูส์ หลังถูกดดันจากอย่างหนักจากเหตุ วลาดิมีร์ ปูติน เพื่อสนิทเสี่ยหมี เข้ารุกรานยูเครน และแน่นอน สำหรับนักธุรกิจชาวรัสเซียที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีแห่งรัสเซียรายนี้ อาจจำเป็นต้องถูกดดันจากสังคม รวมถึงมาตรการแซงชั่นต่าง ๆ ส่งผลให้เขาจำเป็นต้องสละตำแหน่งเจ้าของสโมร และเตรียมส่งต่อให้มหาเศรษฐีที่มีใจรักฟุตบอลใหม่ เพื่อลดผลกระทบที่อาจส่งผลต่อสโมสรในอนาคต


การก้าวขึ้นมาของโรมัน อับราโมวิช ส่งผลให้เชลซีสามารถก้าวขึ้นมา ท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำลายการผูกขาดของทีมใหญ่ ๆ ในพรีเมียร์ลีกได้ทั้งอดีตและปัจจุบันมาโดยตลอด ถึงแม้จะเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะกลับบริหารงานสไตล์เดิม เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนฯยูไนเต็ดอีกต่อไป อย่างไรก็ตามหากเชลซีเปลี่ยนเจ้าของทีมแนวทางอาจมีโอกาสเปลี่ยนสูง มีความเป็นไปได้สูงที่ สโมสรนิวคาสเซิ่ล อาจกลายเป็นสโมสรใหม่ที่เตรียมขึ้นมา ต่อสู้แย่งแชมป์ร่วมกับแมนเขสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล แลเชลซีได้ในอนาคต


ดังนั้นสิ่งที่โรมัน อับราโมวิช ทำเมื่อต้นยุค 2000 นั้น นับว่าเป็นแนวทางที่หลากหลายผู้บริหาร เริ่มใช้กันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามล่าสุด เสี่ยหมียังคงได้ใจแฟน ๆ ไปเต็ม ๆ ถึงแม้เขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับสโมสรแห่งนี้แล้วก็ตามอนาคตด้วยการยกหนี้กว่า 1.5 พันล้านปอนด์ให้กับเชลซีตลอด 19 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่ชายชาวรัสเซียจะเน้นย้ำว่า สโมสรจำเป็นต้องใช้เงิน ส่วนเงินของผมในกระเป๋ามีมากอยู่แล้ว


ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา เชลซีเติบโตแบบก้าวกระโดด สโมรแห่งนี้กลับมาเติมเต็มความฝันของเหล่าแฟนบอลเดอะบลูส์ได้อีกครั้งพร้อมถ้วยรางวัลมากมายตลอด 19 ปีที่ผ่านมา แต่คำถามที่กำลังก่อตัวในใจแฟนบอลเชลซีก็คือ เจ้าของทีมคนใหม่จะเป็นใคร และเขาจะมีความรักฟุตบอล รักสโมสรเสมือน โรมัน อับราโมวิชหรือไม่ แฟน ๆ เชลซีไม่ต้องห่วงเพราะเสี่ยมีแกได้พัฒนา ศูนย์ฝึกอคาเดมี่ค็อปแฮมได้อย่างยอดเยี่ยมและกำลังผลิดอกออกผล อาทิ รีส เจมส์,เทร์โวต์ ชาโลบา,เมสัน เมาท์ และคนอื่น ๆ อีกมากมายอาทิ คอเนอร์ กาลาเกอร์

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก : https://footballhits98.com



20 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page