top of page
Search

หลุยส์ ฟาน กัล ปกป้องผู้เล่นของเขา “เมื่อสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นในบาร์เซโลนา พวกเขามักจะกล่าวโทษผู้เล่น



หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในปลายสัปดาห์นี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เขาถูกถามคำถามเฉพาะเกี่ยวกับนักเตะของบาร์เซโลนาอย่าง เมมฟิส เดปาย และเฟรงกี้ เดอ ยอง ซึ่งทั้งสองสตาร์ชาวดัตช์เป็นส่วนสำคัญของการทำทีมของโรนัลด์ คูมันด์ในฤดูกาลนี้ และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง และการที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อกองกลางหนุ่มรายนี้ โดยเขากล่าวว่าเป็นเรื่องปกติของบาร์เซโลนาที่จะกล่าวโทษผู้เล่นต่างชาติเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ยิ่งกว่านั้น เขายังปกป้องนักเตะดาวรุ่งรายนี้ด้วยว่าเขามีฟอร์มการเล่นที่ดีสม่ำเสมอตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา “แฟรงกี้ เดอ ยอง ถูกวิพากษ์วิจารณ์งั้นหรือ? ผมว่าเป็นเรื่องปกติของบาร์เซโลนา เมื่อคุณมีผลงานดีๆ อย่างเช่นที่เขามีให้กับทีมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก แต่เมื่อสถานการณ์เลวร้าย ผู้คนในบาร์เซโลนามักจะมองหาและกล่าวโทษนักเตะชาวต่างชาติเสมอ” ซึ่งก็เป็นความจริงอย่างที่ว่ากัน นักเตะอย่าง แซร์จี้ โรแบร์โต้, เจอร์ราร์ด ปิเก้ หรือ เซร์คิโอ บุสเก็ต มักจะไม่ถูกตำหนิสำหรับการพ่ายแพ้ของทีม

นอกจากนี้ฟาน กัลป์ ยังถูกขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเมมฟิส เดปายและสไตล์การเล่นของกองหน้ารายนี้ด้วย กุนซือชาวดัตซ์ได้เน้นย้ำข้อเท็จจริงที่ว่าเดปายนั้นไปตกต่ำกับบาร์ซ่า แต่ส่วนตัวเขากลับทำงานอย่างไม่ลดละสำหรับทีม โดยมีหลายสิ่งที่เขาทำเพื่อทีมแต่ไม่ค่อยมีการชื่นชมมากนัก “เมื่อผมดูข้อมูลของเมมฟิส ผมว่าผมไม่เคยมีกองหน้าแบบนี้มาก่อน เขาเป็นคนที่วิ่งมาก ลงลึกมาช่วยเกมรับอีกหลายครั้ง รวมไปถึงการเล่นที่ฉลาดและน่ายกย่อง” ในปัจจุบัน เนเธอร์แลนด์ กำลังรั้งจ่าฝูงกลุ่ม G ของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยมี 16 แต้มจาก 7 เกม พวกเขาจะเล่นกับยิบรอลตาร์ทีมอันดับสุดท้ายในวันจันทร์เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารอบต่อไป



ในขณะเดียวกัน ล่าสุดได้มีรายงานว่าบาเยิร์น มิวนิคสนใจนักเตะของบาร์เซโลนามากถึง 4 คน เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของทีมหลังจากนี้ โดยยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรียกำลังพยายามบุกเข้าล้วงนักเตะจากฝั่งลาลีกาจากทีมที่กำลังดิ้นรนในขณะนี้ โดยเหยื่อของบาร์เซโลนา เนื่องจากอาจเป็นได้ว่ายักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันจะไม่พยายามดิ้นรนเพื่อรักษานักเตะของพวกเขาไว้หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้ และการสูญเสีย ลิโอเนล เมสซี่ ออกไปให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมงในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จากข้อมูลของEl Nacional นักเตะบาร์เซโลนาที่บาเยิร์นกำลังเล็งมาคือ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น , แซร์จินโย แด็สต์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง และ เปดรี โดยพวกเขามองว่า แทร์ สเตเก้น น่าจะเหมาะที่จะเข้ามาแทนที่ มานูเอล นอยเออร์ ที่อายุมากแล้ว ในขณะเดียวกัน เดอ ยอง นั้นเป็นเป้าหมายหลักเก่าของบาเยิร์นก่อนที่เขาจะย้ายไปที่คัมป์นู ซึ่งตามรายงานของ El Nacional บอกพวกเขายังคงสนใจผู้เล่นชาวดัตช์รายนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้เปดรีเป็นนักเตะที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าทีมบาร์ซ่าในปัจจุบัน ดังนั้นใครๆ ก็นึกภาพการย้ายไปที่อลิอันซ์ อารีน่าแทนที่คัมป์นู ซึ่งสิ่งนั้นอาจเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจเขาในอนาคตอันใกล้นี้ ในขณะเดียวกันแด็สต์ มีผลงานที่หลากหลายที่บาร์เซโลนา แต่ก็เข้าใจได้ว่าเหตุใดบาเยิร์นจึงพิจารณาเพื่อเดิมพันกับนักเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกาเนื่องจากมีความหวังมากเพราะช่วงเวลาก่อนหน้านี้เขาทำได้ดีมากกับอดีตสโมสรอาแจ็กซ์ก่อนที่จะย้ายมายังคัมป์นู

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาสดใหม่

Facebook fanpage : Footballhits98

เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://footballhits98.com/

8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page