top of page
Search

รวมประเด็นที่น่าสนใจการแข่งขันพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 28


ใกล้โค้งสุดท้ายเข้ามาทุกทีสำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ในช่วงนี้เราจึงเห็นความคึกคักในวงการฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างมาก เพราะหลายทีมกำลังพยายามบรรลุผลให้สำเร็จตามเป้าหมายของตัวเองไม่ว่าจะเป็นแมนซิตี้ที่ต้องรั้งตำแหน่งจ่าฝูงให้สำเร็จ ลิเวอร์พูลรองจ่าฝูงที่ต้องการเก็บแต้มเพื่อขึ้นเป็นจ่าฝูงให้สำเร็จ แมนยูที่ต้องการจะรักษาตำแหน่งที่ 4 เอาไว้ให้ได้ ในขณะที่อาร์เซนอลเองก็ต้องการจะชิงตำแหน่งที่ 4 เพื่อคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน UEFA Champions League ในฤดูกาลหน้าให้สำเร็จ วันนี้เราจึงจะพามาดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจก่อนการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 จะเริ่มขึ้นบ้าง

  1. ลิเวอร์พูลพบกับเวสต์แฮม จาร์ร็อด โบเวนเป็นนักเตะตัวอันตรายจากเวสต์แฮมที่ลงแข่งขันตลอด 78 ครั้งหลังสุดและเป็นคนที่ถือว่าน่ากลัวสำหรับลิเวอร์พูล พวกเขาคือสองทีมที่สามารถทำประตูจากลูกเตะมุมได้มากที่สุดโดยลิเวอร์พูลทำไปได้ 12 ครั้งและเวสต์แฮมทำไปได้ 9 ครั้ง ในขณะเดียวกันพวกเขาเสียประตูจากลูกเตะมุมรวมแล้วเพียงแค่ 5 ลูกเท่านั้น เวสต์แฮมพยายามที่จะคว้าชัยชนะจากลิเวอร์พูลแบบไปกลับให้สำเร็จได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากทำได้ครั้งแรกในปี 2015 แต่ต้องไม่ลืมว่าลิเวอร์พูลมีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่สามารถทำประตูใส่เวสต์แฮมไปได้แล้ว 9 ครั้งจากทั้งหมด 9 นัด

  2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้พบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ริยาด มาห์เรซ จากแมนซิตี้สามารถทำผลงานได้อย่างงดงามด้วยการมีส่วนร่วมไปถึง 9 ครั้งจากทั้งหมด 8 เกมการแข่งขันที่ผ่านมา สามารถทำไปได้ 6 ประตู 3 แอสซิสต์อย่างสวยงาม จะบอกว่าเป็นนักเตะที่คู่แข่งต้องเกรงขามก็ว่าได้ ในขณะเดียวกันเองแมนยูก็ต้องการจะคว้าชัยชนะเหนือแมนซิตี้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันทุกรายการให้สำเร็จเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่พวกเขาเคยสามารถทำได้ในปี 1993

  3. วัตฟอร์ดพบกับอาร์เซนอล ในตอนนี้เอมิล สมิธ โรว์กลายเป็นผู้นำดาวซัลโวของอาร์เซนอลเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการทำไปถึง 9 ประตู หากเขาสามารถทำได้สำเร็จอีกเพียงแค่ครั้งเดียวเขาจะกลายเป็นนักเตะอายุ 21 ปีคนที่ 2 ในอาร์เซนอลที่สามารถทำประตูได้ 2 หลักในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาลนับตั้งแต่ปี 1998 การแข่งขัน 6 ครั้งหลังสุดพวกเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 3 ครั้ง เรียกว่าอันตรายสำหรับอาร์เซนอลเป็นอย่างมาก

  4. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ เอฟเวอร์ตัน จอร์แดน พิคฟอร์ดจะลงแข่งขันในเกมนี้เป็นครั้งที่สองร้อยในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ส่งให้เขากลายเป็นนักเตะคนที่ 21 ที่สามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 200 รายการขึ้นไป สเปอร์สเป็นสโมสรที่สามารถเอาชนะในการแข่งขันได้ 9 ครั้งจากทั้งหมด 12 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา และเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นกับแมนซิตี้ จะบอกว่าในช่วงนี้ฟอร์มของพวกเขาอยู่ในช่วงขาขึ้นก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่แล้วเคยมีประวัติพ่ายแพ้ให้กับเอฟเวอร์ตันมาก่อน จึงยังไม่มีอะไรที่สามารถไว้ใจได้

 

ติดตามข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาล่าสุด ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


9 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page