top of page
Search

ป๊อกบาเผยเขาประสบภาวะซึมเศร้า


พอล ป๊อกบา สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขากำลังประสบภาวะซึมเศร้า หลังเขาถูกโจรบุกงัดบ้านขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมากที่สำคัญเหรียญแชมป์โลกของป๊อกบาก็ถูกขโมยไปด้สนเช่นกัน ขณะที่กองกลางชาวฝรั่งเศสกำลังทำภารกิจลงเล่นในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดพบแอตเลติโก มาดริด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ป๊อกบากล่าวว่า เขารู้สึกทุกข์ทรมานอย่างมากกับภาวะซึมเศร้าที่เขากำลังประสบอยู่ ณ ขณะนี้ หลังเขาถูกขโมยบุกขึ้นบ้าน ก่อนที่โจรใจยักษ์จะฉกเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ของป๊อกบาติดมือไปด้วยเช่นกัน และนั่นส่งผลให้กองกลางวัย 29 ปี รู้สึกเสียใจอย่างมากจนเกิดภาวะซึมเศร้าในที่สุด

ปัจจุบันป๊อกบากำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส เขากล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เขากำลังเป็นภาวะซึมเศร้าเพียงแค่ผมไม่ได้พูดถึงมัน “บางครั้งคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตัวเองเป็น ผมเริ่มมีพฤติกรรมเก็บตัวมากขึ้น และนั่นคือสัญญาณที่ชัดเจน”


การโจรกรรมบ้านป๊อกบาเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา คืนเดียวที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมป์เปี้ยนลีกต่อ แอตเลติโกมาดริด ป๊อกบายอมรับหลังเหตุการณ์ค่ำคืนนั้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเขาโดยตรง ป๊อกบาเล่า “ผมตกใจอย่างมาก เมื่อรู้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นเกมแชมป์เปี้ยนลีกในคืนนั้น เพราะผมจำเป็นต้องกลับบ้านเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีคนอย่างน้อย 3 คนบุกเข้าบ้านของผม พวกเขายกตู้เซฟของผมไป ” “ในนั้นมีเครื่องประดับมากมายของแม่ผมอยู่ในนั้น รวมถึงเหรียญฟุตบอลโลกของผม...” “แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงและตกใจมากที่สุดก็คือ ลูก ๆ สองคนของผม ผมเขาอยู่ในเหตุการณ์ร่วมกับพี่เลี้ยงของเขาในวันนั้น” “เธอได้ยินทุก ๆ อย่าง ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ ก่อนเธอจะตัดสินใจขังตัวเองและเด็ก ๆ อายุ 1ขวบและ1 ขวบในห้อง ๆ หนึ่งในบ้านของผม” “ผ่านมาแล้วหลายวัน แต่เธอยังคงหวาดกลัวอยู่” “แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็คือ เด็ก ๆ ทุกคนต่างทำได้ดี” ป๊อกบาเล่าเหตุการณ์คืนยกเค้า


อย่างไรก็ตามพอล ป๊อกบา เดินทางมาฝรั่งเศสเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติเลอ เบอส์ โดยฝรั่งเศสมีโปรแกรมเกมกระชับมิตรกับกับ ไอวอรี่ โคสต์ที่มาร์กเซยวันพุธ ก่อนจะข้ามไปเมืองลีลล์เพื่อแข่งขันกับทีมชาติแอฟริกาใต้นัดที่ 2 สำหรับผลงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลสุดท้ายในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ลงสนาม 23 เกม ยิง 1 ประตู แอสซิส 9 เตรียมย้ายออกจากทีมแบบฟรีค่าตัวหน้าร้อนนี้

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้ พันธมิตรของพวกเรา : ข่าวฟุตบอลวันนี้


11 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page