top of page
Search

ปัจจัยที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีก


เหลือเกมแข่งขันเพียงเกมเดียวในฤดูกาล 2021-22 ตอนนี้พูดได้เลยว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญกับฤดูกาลที่เลวร้าย พวกเขากำลังรั้งอันดับที่หกในตารางคะแนน และไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า พวกเขาจำเป็นที่จะต้องชนะคริสตัล พาเลซ เพื่อการันตีว่าจะได้ไปเล่นในยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า มันเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่สำหรับปีศาจแดง แม้ว่าจะมีการเซ็นสัญญา 3 นักเตะที่มีชื่อเสียงเข้ามาทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด , ราฟาเอล วารานและจาดอน ซานโช่ ในขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถูกไล่ออกกลางฤดูกาลและราล์ฟ รังนิค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการชั่วคราว แต่ผลงานของทีมแทบไม่มีการปรับปรุงเลย ในบทความนี้ เราจะพิจารณาปัจจัยสำคัญสองประการที่ส่งผลต่อฤดูกาลที่น่าหดหู่ของยูไนเต็ด


โรนัลโด้ไม่ได้รับการสนับสนุนล่วงหน้าเพียงพอ


คริสเตียโน โรนัลโด้ ควรจะเป็นแกนหลักในเกมรุกของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก่อนเริ่มเปิดฤดูกาลนี้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสก็ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ให้กับสโมสรซึ่งเขาประสบความสำเร็จเป็นสโมสรแรก โรนัลโดยังคงสร้างความเสียหายให้กับฝ่ายตรงข้ามตามแบบฉบับของเขาได้ดี เขาทำแฮตทริกได้สองครั้งในพรีเมียร์ลีกและมี 24 ประตูจาก 38 นัดในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เหล่ากองหน้าเพื่อนร่วมทีมของเขากลับไม่สามารถสร้างโอกาสได้ทัดเทียม จาดอน ซานโช่ยังเป็นเด็กใหม่ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลแต่การปรับตัวของแข้งรายนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง แม้จะมีครึ่งหลังของฤดูกาลที่ดีกว่าช่วงแรกแต่ซานโช่ก็ทำเพียงห้าประตูและสามแอสซิสต์จากทั้งหมด 38 นัดในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้การหลุดฟอร์มของมาร์คัส แรชฟอร์ดทำให้เขาสามารถเล่นได้เพียง 32 นัดในฤดูกาลนี้ ส่วนใหญ่เล่นเป็นตัวสำรองของ แอนโธนี่ เอลังก้า ดังนั้นด้วยรูปแบบที่โรนัลโดแสดงให้เห็นตลอดทั้งฤดูกาล อาจมีผู้โต้แย้งว่าผลงานโดยรวมของทีมอาจแตกต่างออกไปจากนี้สำหรับยูไนเต็ดหากว่าแข้งชาวโปรตุเกสได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอจากสโมสรล่วงหน้า


ขาดผู้เล่นตัวหลักมาเป็นเวลานาน


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่มี เมสัน กรีนวู้ด ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล กับการได้เล่นเพียง 24 นัดในฤดูกาลนี้ มันหมายความว่าความรับผิดชอบอยู่ที่โรนัลโดเกือบทุกครั้งสำหรับการทำประตูให้ทีม ที่แย่ไปกว่านั้น สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์และลุค ชอว์ได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถเล่นได้บ่อยในช่วงท้ายของฤดูกาล เป็นผลให้ปีศาจแดงต้องเอา เนมานย่า มาติช ที่อายุมากเป็นกองกลางตัวรับและเริ่มต้นด้วย อเล็ก เตลเลส ในตำแหน่งแบ็คซ้าย เตลเลสเองมีความสามารถในการครอสบอลที่ดีด้วยเท้าซ้ายของเขา แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับแบบทะลุช่องในฝั่งซ้ายเหมือนที่ชอว์มักจะทำได้ ในส่วนของมาติชเองยังไม่สามารถเทียบได้กับความสามารถในการเล่นแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ของแม็คโทมิเนย์ สิ่งเหล่านี้จึงส่งผลออกมา และสำหรับวาราน เขาไม่สามารถลงเล่นได้บ่อยครั้งเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บและความฟิต รวมไปถึงฟอร์มที่ย่ำแย่ของแฮร์รี่ แม็คไกวร์ที่ไม่สามารถช่วยทีมได้อย่างดีพอ


 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก : https://footballhits98.com


2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page