top of page
Search

นอริชซิตี้เตรียมเปิดโต๊ะทาบแลมพาร์ดคุมทีม



อดีตผู้จัดการทีมเชลซี แฟร้ง แลมพาร์ด เตรียมเปิดโต๊ะเข้าคุย เจรจาถึงความเป็นไปได้ ในการรับงานคุมทีม ในถิ่นแคร์โรว์ โรส หลังสโมสร นกขมิ้น เพิ่งปลดผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน แดเนี่ยล เฟร็ค ออกจากทีม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รายงานจากFootball Insider


หลังจากจบเกมนัดที่ 11 นับว่าเป็นเกมแรกที่ทีมของ แดเนี่ยล เฟร็ค คว้า 3 แต้มแรกได้ในฤดูกาลนี้ หลังออกไปเยือน เบนฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมของแดเนี่ยล เฟร็ค นอริช ซิตี้ สามารถบุกมาเอาชนะ เบนฟอร์ดได้ถึงถิ่น 2-1 อย่างไรก็ตามหลังเกม ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 45 ปี แสดงออกอย่างมีนัยยะอย่างหลังจบเกม โดนมีท่าทางเหมือนกล่าวอำลาแฟน ๆ และภูมิใจที่มีโอกาสได้รับงานที่นอริช ซิตี้ ต่อหน้าแฟน ๆ ราว ๆ 3,000 คนที่ออกไปให้กำลังใจทีมรัก และมีโอกาสได้กล่าว 1 ในผู้จัดการทีมที่อยู่กับทีมที่สามารถทำผลงานได้ดีกับ ทีมคานาไรซ์ นอริช


สถิติคุมเกม 208 เกม ชนะ 88 เสมอ 47 แพ้ 73 พานอริช ซิตี้เลื่อนชั้นถึง 2 ครั้ง ยุติเวลาคุมทีมกว่า 4 ปี กับนอริช ไว้เพียงเท่านี้ คาดว่า แดเนี่ยล เฟร็คอาจจะรับงานคุมทีม ในบุนเดสลีกา เยอรมัน หรืออาจเซอร์ไพร์สสุด ๆ ก็คือ การรับงานคุมทีมนิวคาวเซิ่ล เนื่องจากแดเนี่ยล เฟร็ค นับว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีฝีไม้ลายมือดีมาก ๆ ขึ้นหนึ่ง แต่คาดเพียงแค่เงินทุน


ล่าสุดสโมสร นอริช ซิตี้เตรียมเดินหน้าทาบทาม ผู้จัดการทีมคนใหม่ทันที โดยมีแคนดิเดตเต็งหนึ่งอย่าง อดีตผู้จัดการทีมเชลซี แฟร้ง แลมพาร์ดที่กำลังว่างงาน ปัจจุบันแฟร้ง แลมพาร์ด อายุ 43 ปี แลมพาร์ด มีประสบการณ์ ในการคุมทีงหลังแขวนสตั๊ด เมื่อปี 2017 ต่อมา ฤดูกาล 2018/19 1 กรกฎาคม แลมพาร์ดรับงานคุมทีมครั้งแรกกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมป์เปี้ยนชิพ 1 ฤดูกาล 57 เกม ชนะ 16 เสมอ 15 แพ้ 16 ผลงานชิ้นโบแดงคือ พาดาร์บี้ เคาน์ตี้เข้าสู่รอบเพลย์รอบเลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีก


อย่างไรก็ตาม วันที่ 4 กรกฎาคม 2019 สโมสรเชลซี ฉีกสัญญาคุมดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดยจ่ายเงินชดเชย ราว ๆ 3 – 5 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาคุมเชลซี 3 ปี แลมพาร์ด กลับมาเชลซีอีกครั้ง ในฐานะผู้จัดการทีม หลังเคยเป็นอดีตนักเตะที่แฟน ๆ เชลซีรักอย่างมาก แลมพาร์ดได้รับการต้อนรับอย่างดี หลังผ่านไป 1 ฤดูกาล มือเปล่า ชนะ 20 เสมอ 6 แพ้ถึง 12 มี 66 แต้มจาก 38 เกมพรีเมียร์ลีก จบอันดับ 4 ผลงานยังน่าพอใจ


แต่หลังจากนั้น ในฤดูกาล 2020/21 เชลซีของแลมพาร์ด ยิ่งถอยหลังลงไปเรื่อย ๆ หลังแข่งไปแล้ว 19 เกม ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ถึง 6 เกม มีเพียง 29 แต้ม หล่นไปอยู่อันดับ 10 ของตาราง หลังจากนั้น วันที่ 25 มกราคม เชลซีปลดแลมพาร์ดออก และแต่ตั้งโธมัส ทูเคิ่ลเข้ามารับงานแทน


นับว่าเป็นงานยาก สำหรับนอริช ซิตี้ที่จะทาบทาม แลมพาร์ด เพราะอดีตผู้จัดการทีมเชลซี คงไม่อยากพบเจอฝันร้าย คุมทีมหนีตกชั้น เงินทุนเบาบาง แต่ก็นับว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก ๆ หากแลมพาร์ดคุมทีมแล้ว นอริช ซิตี้ รอดตกชั้นล่ะก็ ?

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวฟุตบอล

พันธมิตรของพวกเรา : เว็บข่าวฟุตบอล

9 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page