top of page
Search

ทูเคิ่ลเผยเตรียมติดต่อโอบาเมยองจากปืนใหญ่



ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง อดีตกัปตันทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ โทมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี หลังกองหน้าชาวกาบอง มีแน้วโน้มเตรียมหมดอนาคตกับทีมลอนดอนเหนือ หลังถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม รวมถึงถูกดรอปไม่มีชื่อ ในเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัดหลังสุด อย่างไรก็ตาม กองหน้าชาวกาบอก ครั้งหนึ่งเคยเป็นอดีตลูกทีมของ ผู้จัดการชาวเยอรมัน ทูเคิ่ล สมัยโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์


เดอะ มิรเร่อร์เผย โทมัส ทูเคิ่ล เตรียมติดต่อกับสโมสรอาร์เซน่อล เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ ในการเซ็นสัญญา ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง หลังอดีตนักเตะดอร์ทมุนด์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม ฐานฝ่าฝืนวินัยสโมสร รวมถึงถูกดรอปไม่ให้ลงสนาม ใน 2 เกม หลังสุด และดูเหมือนว่าฟอร์มทีมปืนใหญ่กำลังกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ค่อนข้างชัดเจนว่า อนาคตโอบาเมยอง ในเอมริสเตเดี้ยม เขาสู่ช่วงนับถอยหลังเรียบร้อยแล้ว


แหล่งข่าวเผยว่า สาเหตุที่กองหน้าชาวกาบองถูกริบปลอกแขรกัปตันทีม เนื่องจากกลับมารายงานตัวกับสโมสรล่าช้า หลังกองหน้าวัย 32 ปี ออกเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปเที่ยวต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง และเหมือนจะไม่ใช่ครั้งแรกที่อดีตกองหน้าวัย 32 ปี รายนี้ฝ่าฝืนวินัยสโมสร ซึ่งเกมล่าสุดที่อาร์เซน่อลเปิดบ้านเอาชนะเวสท์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 โอบาเมยองก็ไม่มีชื่อในเกมเช่นกัน

โอบาเมยอง ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสร่วมงานกับโทมัส ทูเคิ่ล สมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ เยอรมันร่วมกัน โดยผู้จัดการเชลซี เคยคว้าแชมป์ DFB Pokal กับโอบาเมยองครั้งแรก ในปี 2017 กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ “ผมรู้เสียใจที่เขากำลังอยู่ในช่วงเวลาค่อนข้างยากลำบาก” โทมัส ทูเคิ่ล กล่าว ก่อนจะเสริมเป็นนัย ๆ อีกว่า “บางทีผมอาจจะหาเวลาติดต่อกับเขา เพื่อพูดคุยในบางเรื่อง” อดีตผู้จัดการทีมดอร์ทมุนด์กล่าว

จริงหรือที่คุณจะติดต่อโอบาเมยอง” นักข่าวถาม “บางทีผมจะหาเวลาคุยกับเขา ผมเสียใจที่เขาต้องเผชิญกับปัญหา แต่ผมค่อนข้างเชื่อในตัวเขา แต่สิ่งที่ผมกำลังพูดไม่ได้เกี่ยวข้องในฐานะสโมสรแต่อย่างใด มันเป็นเพียงความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขามากกว่า” ทูเคิ่ล เสริม


ดูเหมือนกองหน้าชาวกาบอง วัย 32 ปีจะลงสนามให้อาร์เซน่อลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม กำลังใกล้เข้ามา อย่างไรก็ตาม มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะเวสท์แฮม 2-0 เกี่ยวกับประเด็นของ โอบาเมยอง


“เขาลงเล่นเกมสุดท้ายของเขาแล้วหรือไม่ ทั้งหมดที่ผมจะบอกก็คือ ตอนนี้เขาถูกตัดออกจากทีม ซึ่งเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในเกมนี้และมันค่อนข้างดูแย่ แต่นั่นคือการตัดสินใจของเรา” “สิ่งที่ผมพูดได้ตอนนี้ก็คือ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างละเอียนด และจำเป็นต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ เราเข้าใจดีว่าการตัดสินใจของเราส่งผลต่อเขาอย่างไร เขาต้องใช้เวลาสักหน่อย” “ชัดเจนว่าเขาค่อนข้างล้มเหลว เราต้องการนักเตะที่มุ่งมั่น 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดหวัง” อาร์เตเต้าปิดท้าย

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ประวัตินักฟุตบอล

พันธมิตรของพวกเรา : ประวัตินักบอล

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page