top of page
Search

ด่วนเสี่ยหมีถูกทางการอังกฤษแบนห้ามขายสโมสร




รายงานล่าสุดนับว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เชลซีสุด ๆ เมื่อ โรมัน อับราโมวิช ถูกแบนห้ามขายสโมสรเชลซี หลังเศรษฐีชาวรัสเซียถูกทางการอังกฤษประกาศคว่ำบาตรอย่างหนัก ส่งผลกระทบให้ เจ้าทีมชาวรัสเซียรายนี้ไม่สามารถเข้าประเทศอังกฤษ หรือดำเนินการใด ๆ ในฐานะเจ้าของทีมใดเลย ต่อมาโรมันแกเลยประกาศขาดทีมเพื่อตัดปัญหารุกราม กระทั่งรายงานล่าสุด นายกฯอังกฤษประกาศแช่แข็งดีลขายเชลซี รวมถึงอาจห้ามซื้อขายนักเตะของสโมสรอีกเช่นกัน


เสี่ยหมี่อับราโมวิช ถูกสั่งห้ามจากรัฐบาลอังกฤษ ห้ามขายสโมสรเชลซี หลังมีรายงานมาตรการคว่ำบาตรล่าสุด เนื่องจากเจ้าของทีมเชลซีชาวรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างสนิทสนมกับ นายวลาดิมีร์ ปูตินประธานาธิบดีรัสเซีย เนื่องจากทั้งคู่มีความสัมพันธ์ระดับลูกพี่ลูกน้องกันเลยทีเดียว และนั่นจึงเป็นที่มาของมาตรการแซงชั่นระดับสูงสุด นั่นคือ สโมสรฟุตบอลเชลซีจะไม่สามารถ แต่งตั้งเจ้าของสโมรได้เช่นกัน


หนึ่งในทรัพย์สินของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่ถูกทางการอายัดไว้ อาทิ คฤหาสน์หลังโต ย่าน เคนซิงตันพาเลซพาร์ค มูลค่า 90 ล้านปอนด์ ปัจจุบันอสังหาฯดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 125 ปอนด์ก็จะถูกระงับขายเช่นกัน มาตรการดังกล่าวประกาศโดย นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ เนื่องจากสหราชอาณาจักรต้องการช่องทางการเงินของนายปูตินทุก ๆ ทาง เพราะสหราชอาณาจักรเชื่อว่า เงินกว่า 3 พันล้านปอนด์ กรณีที่ขายเชลซีได้ รายอับราโมวิชอาจนำเงินส่วนนั้นไปสนับสนุนสงครามในยูเครนก็เป็นได้


ผลจากการแซงชั่นระดับสูงสุดดังกล่าวจากรัฐบาลอังกฤษจะส่งผลกระทบต่อสโมสรฟุตบอลเชลซีแบบเต็ม ๆ อย่างไรก็ตาม เดอะบลูส์ยังคงได้รับอนุญาตสามารถดำเนินการแข่งขันต่อไปได้ แฟน ๆ ที่ถือตั๋วปีจะสามารถเข้าชมเกมได้เหมือนเดิม แต่ตั๋วดังกล่าวจะไม่สามารถขายต่อได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามเชลซีมีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกเตรียมพบกับนอริช ซิตี้ คืนนี้


ไม่ใช่แค่เพียงตั๋วที่ถูกกำชับ ของที่ระลึกสโมสรรวมถึงสินค้าต่าง ๆ ในสโตร์ก็จะถูกระงับเช่นกัน อย่างไรก็ตามหากแฟนเชลซีต้องการซื้อสินค้าสโมสรจำเป็นต้องซื้อช่องทางอื่น ยกเว้นช่องทางเดียวนั่นคือ ผ่านสโมสรเชลซี ผลกระทบดังกล่าวจะส่งผลต่อรายได้ของสโมสรโดยตรงทันที เนื่องจากแฟน ๆ ไม่สามารถจับจ่ายใช้สอยสินค้าใด ๆ ได้เลยในสโตร์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์


ขณะเดียวการรายละเอียดสำคัญ ๆ ยังมีอีกมากที่ทางการอังกฤษประกาศออกมา อาทิ สโมสรจะยังคงจ่ายเงินให้กับผู้เล่น รวมถึงเหล่าสตาฟโค้ชได้จนถึงวัยที่ 31 พ.ค. แต่สำหรับนายอับราโมวิชจะไม่สามารถ เคลื่อนไหวเงินเข้าออกสโมสรแห่งนี้ได้อีกต่อไป และนั่นอาจหมายถึงผู้เล่นใหม่ที่สโมสรเตรียมเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมเช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้


พันธมิตรของพวกเรา : ข่าวฟุตบอลวันนี้

12 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page