top of page
Search

ควันหลังปลดโอบาจากกัปตันทีมอนาคต?



ดูเหมือนสถานการณ์ของกองหน้าชาวกาบอง ในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมจะค่อนข้างชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ว่ามีปัญหากับผู้จัดการทีมชาวสเปนอย่างแน่นอน ล่าสุดถูกปลดออกจาก ตำแหน่งกัปตันแถลงโดยเว็ปทางการสโมสรอาร์เซน่อลเอง เนื่องจากกัปตันทีมวัย 32 ปี ฝ่าฝืนกฎวินัยบางอย่าง อันไม่เป็นตัวอย่างที่ดี ในฐานะกัปตันทีม ค่อนข้างชัดเจนว่า อนาคตกองหน้าชาวกาบอง ในลอนดอนอาจจะสิ้นสุดเสียแล้ว


หลังสโมสรปืนใหญ่อาร์เซน่อล แถลงข่าวปลด ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม ล่าสุดเช้าวันอังคารที่ผ่าน เว็บสโมสรปรากฎคลิปวีดีโอสโมสร โดยมีมาสคอตชื่อดัง กันเนอร์ซอรัส ร่วมเฟรมกับผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า ทั้ง 2 ร่วมร้องเพลงเกี่ยวกับการมองหากัปตันทีมคนใหม่ “กันนี(Gunny)คือ 1 ในบุคคลสำคัญของเราในห้องแต่งตัว หลายครั้งเขากระตุ้นพวกเราได้ดี” บอสชาวสเปนกล่าวผ่านคลิปวีดีโอ สโมสร


กันเนอร์ซอรรัส มีชื่อเล่นว่า กันนี่ มาสคอตสัตว์นำโชคประจำสโมสรกันเนอร์ โดยกันเนอร์ซอรัส มีสัญญาร่วมกับทีมอาร์เซน่อลในระยะยาว หลังตกเป็นข่าวดังเตรียมถูกปลด สุดท้ายได้อดีตเพลย์เมกเกอร์ เมซุต โอซิล ควักเงินจ่ายค่าจ้าง เจ้าหน้าที่ที่สวมมาสคอตไดโนเสาร์สีเขียวตัวนี้อยู่ ในสัญญาระยะยาว นั่นหมายความว่าจะไม่มีทีมใดสามารถเซ็นสัญญา ไดโนเสาร์สีเขียวไปจากเอมิเรสสเตเดี้ยมได้อย่างแน่นอน



เมื่อทีมงานสัมภาษณ์ ผู้จัดการทีมชาวสเปน เกี่ยวกับการมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับ ชายหนุ่มวัยกลางคนที่สวมใส่ ชุดกันเนอร์ซอรัส ไปไอเดียที่ดีหรือไม่ อาร์เต้ตาตอบ “เขาอาจจะมีข้อผิดพลาดเหมือน วิลเลี่ยม กัลป์ลาส หรือกรานิต ชาก้า หรือไม่ ?” “เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการ แน่นอนว่ามันเกี่ยวข้องกับการมอบตำแหน่งกัปตันทีม” “หากยึดถือที่กระบวนการนั้น มอบก็สามารถมอบปลอกแขนให้กับกันเนอร์ซอรัสก็ได้ เพราะเขาคือส่วนหนึ่ง เขามีความสามารถในการกระตุ้น และเป็นศูนย์รวมของทีมได้”


ในคลิปดังกล่าวมี สื่อถามคำถามแปลก ๆ ว่า”กันเนอร์ซอรัสได้คุยกับอดีตกัปตันทีมโอบาเมยองหรือยัง” ชายหนุ่มวัยกลางคนในชุดไดโนเสาร์ตอบสื่อ “ผมยังไม่พบโอบาในวันนี้เลย แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าเขาวิ่งช้าลงนิดหน่อย นั่นเพราะเขาไปเจาะหัวนมมา” เสียงอู้อี้ที่ฟังไม่ค่อยขัดจากชาย ในชุดไดโนเสาร์ตอบ “แต่ถ้าหากผมมีโอกาสเจอเขา ผมจะขยายกรงเล็บให้เขา และหวังว่าเขาจะเขย่ามัน(จับมือ)” ชายหนุ่มกันเนอร์ซอรัสตอบ


ค่อนข้างชัดเจนว่า อนาคตของโอบาเมยอง ค่อนลิบหลี่ลงไปเรื่อย ๆ หลังฟอร์มตกอย่างหนัก รวมถึงทำผิดวินัยซึ่งนับว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ในฐานะกัปตันทีมที่ฟอร์มกำลังดิ่งเหว ล่าสุดกองหน้าชาวกาบองเตรียมถูกดรอปเกมพบเวส์ทแฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธนี้เช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอลวันนี้

พันธมิตรของพวกเรา : วิเคราะห์บอลล่าสุด

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page