top of page
Search

ข่าวสารวงการฟุตบอลที่น่าสนใจ

นิโกล่าส์ เปเป้ มีปัญหาในการเล่นบ้าง แต่ มิเกล อาร์เตต้า ยังให้กำลังใจอยู่เสมอ



กองหน้าชาวไอวอรีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าล้มเหลวในการเล่น หลังถูกซื้อมาในราคาแพงกว่า 72 ล้านปอนด์นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพอาร์เซนอลในปี 2019 และผลงานของเขาที่เทิร์ฟ มัวร์ ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเล่นที่ยังไม่ดีนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรกของเกม จนทำให้เพื่อนร่วมทีมของของเปเป้บอกให้เขารู้ว่าพวกเขาไม่พอใจกับการตัดสินใจของเขาในเกมในนัดที่เอาชนะเบิร์นลีย์ไปได้ 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทาง บูกาโย่ ซาก้า ออกอาการโกรธจัดเมื่อนิโกล่าส์ เปเป้ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็นในจังหวะนั้น ซึ่งทำให้ซาก้าไม่มีตัวเลือกมากนักที่จะยิงผ่านตัว นิค โป๊ป เข้าไป

นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีมอีกคนอย่างกาเบรียลก็โกรธที่นักเตะวัย 26 ปีรายนี้ทำพลาดในเกมรับในช่วงครึ่งหลัง เนื่องจากอาร์เซนอลกำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากเบิร์นลีย์ ในขณะที่พวกเขามองหคนที่ต้องมาช่วยเกมรับ แต่กลับไม่มีเปเป้ลงมาในจังหวะที่ควรจะเป็น แต่มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาปกป้องนักเตะรายนี้ในขณะที่เขายกย่องฝีเท้าว่าเขามีประโยชน์ในสนามอย่างไร พร้อมกับการที่ทักษะการสื่อสารของเขาดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์ อาร์เตต้าบอกว่า “เรารู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีอนาคตที่เหลือเชื่อและให้อะไรกับเรามากมายแล้ว เขาปรับตัวเข้ากับลีกได้ดีมาก นั่นคือเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขา เขาก้าวเข้ามา ภาษาของเขาดีขึ้นมาก และหวังว่าเขาจะสามารถฟังคำสั่งโค้ชและสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ดียิ่งขึ้น เขาเข้าใจสิ่งที่เราต้องการ และผมไม่คิดว่ามันจะยากมากนัก วันนี้เขายอดเยี่ยมมากในเกมกับเบิร์นลีย์”

อาร์เตต้ามีความยินดีที่ทีมของเขาสามารถทนต่อแรงกดดันที่เบิร์นลีย์ถาโถมเข้ามาในครึ่งหลัง และคิดว่ามันจะนำพวกเขามารวมกันเป็นทีมที่ก้าวไปข้างหน้าในขณะที่พวกเขากำลังไต่อันดับขึ้นไปในตารางพรีเมียร์ลีกอย่างช้าๆ “มันสร้างความมั่นใจ ความไว้วางใจ และความเชื่อที่ว่าคุณสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในการแข่งขันและยังคงชนะในตอนท้าย ซึ่งนั่นคือผลลัพธ์ที่เราทุกคนต้องการ” สำหรับสถานการณ์ของอาร์เซนอลในตอนนี้ การเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของอาร์เซนอลได้พลิกกลับขึ้นเล็กน้อยหลังจากเอาชนะนอริชและเบิร์นลีย์ พวกเขาผ่านการทดสอบที่ยากลำบากกับทีมของ ฌอน ไดซ์ ที่ เทิร์ฟมัวร์ หลังเกม อาร์เตต้าได้ยกย่องถึงความมุ่งมั่นและทัศนคติ ของทีมหลังการแข่งขัน “มันเป็นชัยชนะที่ยากจริงๆ ในสถานที่ที่ยากจริงๆ ที่จะมาและคว้าชัยชนะ คุณต้องพร้อมสำหรับการต่อสู้ พวกเขาทำได้ดีมากในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ เรามีช่วงสำคัญที่เราได้เห็นหลายๆ อย่างที่ผมต้องการในฐานะทีม สุดท้ายเราทำได้ดีจริงๆ ความมุ่งมั่นและทัศนคติที่ผู้เล่นของผมแสดงให้เห็นตลอดทั้งเกมเป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจที่สุดสำหรับผม”


 

มีรายงานว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้ตกลงในหลักการเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่กับอินเตอร์ มิลาน ซึ่งไม่รวมค่าฉีกสัญญา



นั่นคงจะเป็นผลกระทบจากทีมที่กำลังจ้องตาเป็นมันอย่าง อาร์เซนอล และ สเปอร์ส ซึ่งกระตือรือร้นอย่างหนักที่จะคว้าตัวนักเตะวัย 24 ปีรายนี้มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ มาร์ติเนซ เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของเซเรีย อา โดยทำได้3 ประตูจาก 3 เกม และตามรายงานของเดอะ มิร์เรอร์ทั้งสองสโมสรในลอนดอนเหนือยังคงจับตาดูกองหน้ารายนี้อยู่ รายงานระบุว่าการย้ายทีมเป็นไปได้ยากจากการเจรจา แม้ว่ามาร์ติเนซจะตกลงกับสโมสรอิตาลีในเรื่องสัญญาฉบับใหม่ซึ่งไม่มีเงื่อนไขการปล่อยตัวที่แน่นอน ซึ่งเหลือเวลาอีก 2 ปีในสัญญาปัจจุบันของเขา ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าเขามีมูลค่าถึง 55 ล้านปอนด์ถ้าหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น แต่ตัวเลขนั้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามสัญญาที่ทำในภายหลัง


 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวฟุตบอล

Facebook fanpage : Footballhits98

เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://footballhits98.com/

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page