top of page
Search

มาดริด ปราชัยต่อ เอสปันญ่อล


“มันเป็นเกมที่แย่ที่สุดของเรา” คาร์โล อันเชล็อตติพูดหลังจากการพ่ายแพ้ต่อเอสปันญ่อล


เรอัล มาดริดพ่ายเอสปันญ่อล 2-1 ในเกมลาลีกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมราชันย์ชุดขาวรู้สึกกังวลกับผลงานที่ไม่น่าประทับใจของทีม โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของทีมอย่างมากในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา “ในเกมนี้เราเล่นได้ไม่ดีอย่างที่คิด เราเริ่มต้นด้วยสิ่งที่เราคาดหวังอย่างเต็มเปี่ยม แต่สุดท้ายเหมือนเราไม่มีสมาธิกับเกม เราไม่สามารถที่จะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าคู่ต่อสู้ได้” โดยกุนซือชาวอิตาลีเรียกเกมนี้ว่าเป็นหนึ่งในเกมของฤดูกาลที่แย่ที่สุด “หลังจากเสียประตูเรามีความสับสนมากมาย มันเป็นเกมที่แย่ที่สุดของเราในฤดูกาลนี้จนถึงตอนนี้ และช่วงหลังจากนี้เราจะมีพักเบรกทีมชาติและเราต้องไตร่ตรองและค้นหาว่าทำไมทัศนคติของทีมเปลี่ยนไปในหนึ่งสัปดาห์ ผมสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในวันนี้ เราเล่นไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเคย เราแพ้ในการทำเกม ผมหมายถึงด้านเทคนคและแทคติกบางอย่างด้วย”

ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริดกล่าวเสริมว่าพวกเขาล้มเหลวในการป้องกันและการควบคุมเกมรุกของเอสปันญ่อล “เราสมควรได้รับความพ่ายแพ้ ปฏิกิริยาของเราในเกมนี้ดูช้าเกินไป ซึ่งเรากังวลเป็นอย่างมากเพราะไม่ใช่เรื่องปกติที่เราจะแพ้สองเกมติดต่อกัน แผนของเราชัดเจน แต่ผมจะไม่อธิบายตอนนี้ว่ามันคืออะไร แต่ความจริงที่เราเห็นในตอนนี้คือเราดูไม่มีระเบียบและควบคุมบอลได้ไม่ดี” ในเกมนี้ เรอัลมาดริดเดินทางไปเยือนเอสปันญ่อลในเกมลาลีกานัดที่แปดของฤดูกาล แต่ก็ต้องตกตะลึงเมื่อเจ้าบ้านทำประตูออกนำไปได้ 2-0ในช่วง60นาทีแรก และพวกเขาได้ประตูตีไข่แตกตามมาจาก คาริม เบนเซม่า ในนาทีที่ 71 แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่นั้นและจบเกมเป็นทางเอสปันญ่อลเอาชนะไปได้ ทำให้ในตอนนี้ เรอัล มาดริด เริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีทั้งในลาลีกาและแชมเปียนส์ลีก อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถรักษาโมเมนตั้มในเกมล่าสุด และตอนนี้พวกเขาไม่ชนะมาทุกรายการสามนัดติดต่อกันแล้ว ก่อนหน้านี้ลูกทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ เสมอกับบียาร์เรอัล 1-1 อย่างน่าผิดหวังในเกมลาลีกาก่อนหน้าของพวกเขา ตามด้วยการแพ้ 2-1 ให้กับเชอร์ริฟ ติราสโพล น้องใหม่ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันอังคาร ที่28 กันยายน ก่อนที่จะบุกมาแพ้ให้กับเอสปันญอลในเกมล่าสุด แต่โชคดีที่พวกเขายังสามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางลีกาเอาไว้ได้ต่อไป โดยมีแต้มเท่ากันกับแอตเลติโก มาดริดที่ 17 แต้มในช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ ทำให้คาร์โล อันเชล็อตติมีโอกาสตรวจพบและแก้ไขปัญหาของทีมก่อนที่เกมลาลีกาจะกลับมาเตะกันอีกครั้งในช่วงกลางเดือนนี้


สิ่งที่น่าสังเกตหลังจากเกมนี้


การวางตัวผู้เล่นของเรอัล มาดริดในตำแหน่งกองหลังค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่เซ็นเตอร์แบ็ค ที่คาร์โล อันเชล็อตติ มักสลับไปมาระหว่าง แอแดร์ มีลีเตา , เดวิด อลาบา และ นาโช่ แต่การขาดผู้เล่นตัวหลักที่เป็นหัวใจในเกมรับของพวกเขานั้นเป็นจุดด้อย ถึงแม้ว่า มีลีเตา และอลาบา จะทำได้ดีทั้งคู่ ในขณะเดียวกัน นาโช่ และ ลูคัส บาสเกซ ก็ดูไม่เข้ากับฟอร์มเลย อีกทั้งการบาดเจ็บของ ดานิ การ์บาฆัล , มาร์เซโล่ และ แฟร์ล็องด์ ม็องดี้ ก็ไม่ได้ทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นเช่นกัน ในทางกลับกัน เรายังเห็น คาริม เบนเซม่ากลับมาทำสกอร์ให้เรอัล มาดริด ได้อีกครั้ง แม้ว่านักเตะชาวฝรั่งเศสจะไม่สามารถช่วยทีมคว้าชัยชนะในที่สุด แต่เขาก็ทำประตูเพื่อให้มาดริดกลับคืนสู่เกม จากการยิงได้ในนัดนี้ เบนเซม่าทำประตูได้ถึงเก้าลูกแล้วในลาลีกาในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเรอัล มาดริดจะดูไร้พิษสงในการเผชิญหน้ากับเอสปันญ่อล แต่เบนเซม่าก็เป็นผู้เล่นของเรอัล มาดริด เพียงคนเดียวที่ดูน่ากลัวเมื่อก้าวลงไปในสนาม กองหน้าชาวฝรั่งเศสพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทีม แต่สุดท้ายการขาดการสนับสนุนที่ดีพอจากเพื่อนร่วมทีมทำให้เขาพลาดโอกาสบางอย่างไป

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้

Facebook fanpage : Footballhits98

เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://footballhits98.com/

11 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page