top of page
Search

ซน ต่อสัญญา สเปอร์ส 4 ปี

ซน ต่อสัญญา สเปอร์ส 4 ปี




ซอน ฮึง-มิน ดาวยิงพลังโสดของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้จรดปากกา ต่อสัญญาใหม่อีก 4 ปีจนจบซีซั่น 2024-25 โดยถูกเพิ่มค่าเหนื่อยขึ้นมากเป็นอันดับ 3 ของสโมสร


แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ว่า ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 29 กะรัต นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายจาก ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2015 เขาลงสนามรับใช้ให้ทีมรวมทั้งหมด 280 นัด ซัดไป 107 ประตู ประสานงานกับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนสำคัญได้อย่างเข้าขากันมาก หรือ อย่างเกมกระชับมิตรคว้าชัยเหนือ โคลเชสเตอร์ 3-0 ทั้งที่เจ้าตัวซ้อมได้ไม่นาน แต่ก็ใช้เวลาเพียง 45 นาทีมีส่วนกับ 3 ประตู


“มันเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้ลงเล่นกับสโมสรนี้มากว่า 6 ปีแล้ว สโมสรแสดงให้เห็นว่า พวกเขาเชื่อในฝีเท้าของผมมากขนาดไหน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมอยู่ที่นี่แล้วมีความสุข” ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดใจ


“มันให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน โดยเฉพาะกับแฟนบอล, ผู้เล่น และสตาฟฟ์ การต่อสัญญาไม่ต้องตัดสินใจนาน ทำง่ายๆเลย ผมมีความสุขมากเมื่ออยู่ที่นี่ แล้วมันคงปลาบปลื้มอย่างมากที่จะได้เห็นแฟนบอลในสนามอีกครั้งเร็ววันนี้”


ด้าน ฟาบิโอ ปาราติซี่ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ก็บอกว่าการจับผู้เล่นระดับซีเนียร์ ต่อสัญญาเป็นคนแรกนับตั้งแต่เจ้าตัวเข้ามารับตำแหน่งแล้วคนนั้นคือ ‘ซอนนี่’ ช่างเป็นโมงยามที่น่าจดำจำ


“พวกเราปลาบปลื้มที่ได้จับ ซอน ฮึง-มิน ตกลงเซ็นสัญญาระยะยาว เพราะทั้งเขา และเราต่างเติบโตไปข้างหน้า จากนี้จะเป็นเริ่มต้นซีซั่นใหม่ และหน้าใหม่ ของสโมสรร่วมกับ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต”


“ทุกคนต่างก็เห็นอิทธิพลในเชิงบวกของ เขาต่อสโมสรนี้ทั้งใน-นอกสนาม และพวกเราปลาบปลื้มที่หมอนั่นจะเล่นฐานะส่วนหนึ่งของทีมซึ่งตั้งใจบรรลุเป้าหมายในอนาคตข้างหน้า”


ซอนนี่ และ เคน สร้างสถิติเมื่อซีซั่นก่อน เมื่อเปิดป้อนให้กัน และกันรวมทั้งหมด 14 ประตู มากสุดในประวัติศาสตร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วมันอาจเป็นฤดูกาลทิ้งทวน เพราะอนาคตของดาวยิงทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ไร้ความแน่นอนจากการมีข่าวลือเชื่อมโยงกับ ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ซอน ฮึง-มิน สร้างได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะจาก เกาหลีใต้คนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในศึกพรีเมียร์ลีก เกมที่ สเปอร์ส ไล่ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 คาถิ่น เซนต์ แมร์รี่ส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2020 และเป็นนักเตะชาวเอเชียคนที่สองนับตั้งแต่ ชินจิ คางาวะ สมัยยังค้าแข้งอยู่กับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมถล่ม นอริช ซิตี้ 4-0 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ปี 2013


 

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ข่าวกีฬา :: https://footballhits98.com/

ติดตาม Facebook :: Footballhits98


9 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page