top of page
Search

กาบี้แจ้งเกิดขึ้นกับสเปนแล้ว

Updated: Jun 15, 2022


ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ "กาบี้" กองกลางของบาร์เซโลน่า สร้างสถิติใหม่ให้กับสเปนอีกครั้ง ในฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เกมที่เสมอกับสาธารณรัฐเช็ก 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาบี้ ยิง 1 ประตูในเกมดังกล่าว ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 304 วัน ทำลายสถิติเดิมของ อันซู ฟาติ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า ที่ทำไว้ 17 ปี 311 วัน


ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เจ้าตัวเพิ่งทุบสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ลงสนามให้กับ "ลา โรฆา" ชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 62 วัน โดยสถิติเดิมเป็นของ อังเคล ซูบีเอต้า ในวัย 17 ปี 284 วัน เมื่อปี 1936 กาบี้ เกิดที่เมืองเซบิลล์ เมื่อโตขึ้นเขามีทักษะการเล่นฟุตบอลที่โดดเด่นในหมู่เพื่อนๆ จนถูกเปรียบเทียบว่าเป็น "โอลิเวอร์ อะตอม" ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวยุโรปใช้เรียกชื่อของ โอโซระ ซึบาสะ ตัวการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของญี่ปุ่น


เส้นทางชีวิตนักฟุตบอลของ กาบี้ เริ่มต้นตอนอายุ 10 ขวบ ในปี 2014 กับทีมเยาวชนของเรอัล เบติส จากนั้นในปีถัดมา ได้ย้ายมาอยู่กับศูนย์ฝึก "ลา มาเซีย" ของบาร์เซโลน่า จนกระทั่งถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุดบี ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว


3 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "กาบี้"


- ย้ายตามครอบครัวมาอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า

เมื่อปี 2015 เจ้าหนูกาบี้ ย้ายจากทีมเยาวชนของเรอัล เบติส มาอยู่กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า เนื่องจากย้ายตามครอบครัวมาอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ที่ลา รัมบลา ใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า และเขาได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่าให้ได้


- พาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ระดับเยาวชนของลาลีกา

เมื่อปี 2016 กาบี้ เป็นส่วนหนึ่งของบาร์เซโลน่า ชุดคว้าแชมป์ "ลาลีกา โพรไมเซส" หรือทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนของลาลีกา โดยเส้นทางสู่การคว้าแชมป์นั้น เอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่างเรอัล มาดริด 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าหนูกาบี้ เหมาคนเดียวทั้ง 2 ประตู และถล่มแอตเลติโก มาดริด 6-1 ในนัดชิงชนะเลิศ


- ถูกไล่ออกในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติชุด U18

ก่อนที่จะได้ประเดิมลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่นั้น ครั้งล่าสุดที่ กาบี้ ได้ลงเล่นให้กับสเปนนับรวมในทุกระดับ คือเกมอุ่นเครื่องทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่เสมอกับฝรั่งเศส 2-2 เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวโชคร้าย ได้รับใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 36

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวบอลวันนี้


ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก : https://footballhits98.com



19 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page